“Nói có sách, mách có chứng”, câu tục ngữ ông cha ta ngày xưa để lại luôn đúng trong mọi trường hợp. Thế nhưng, với thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay, đôi khi “chứng” thôi là chưa đủ, mà cái người ta cần là “chứng” phải đẹp, phải độc, phải lạ. Và đó chính là lúc những “nghệ sĩ” trong lĩnh vực Marketing lên tiếng, trong đó không thể không nhắc đến Art Director – “người vẽ” nên linh hồn cho thương hiệu. Vậy Art Director Là Gì? Hãy cùng Lalagi.edu.vn “bóc tách” bí mật về ngành nghề đầy tiềm năng nhưng cũng lắm thách thức này nhé!
Art Director: “Kiến trúc sư” của thế giới thị giác
1. Art Director là gì? Khi “nghệ thuật” bắt tay cùng “chiến lược”
Nếu ví Marketing như một “cuộc chiến” giành giật sự chú ý của khách hàng, thì Art Director chính là vị tướng tài ba, dẫn dắt đội quân hình ảnh, màu sắc và bố cục chinh phục trái tim và khối óc người tiêu dùng.
Nói một cách dễ hiểu, Art Director (Giám đốc Mỹ thuật) là người chịu trách nhiệm về mặt hình ảnh và phong cách trực quan của một chiến dịch quảng cáo, một ấn phẩm truyền thông hay thậm chí là toàn bộ hình ảnh của một thương hiệu. Họ là “cầu nối” giữa ý tưởng sáng tạo và sản phẩm cuối cùng, đảm bảo mọi thứ được thể hiện một cách ấn tượng, thu hút và nhất quán với thông điệp mà nhãn hàng muốn truyền tải.
art-director-vi-tuong-tai-ba|Art Director – Vị tướng tài ba|An art director stands in front of a large screen, surrounded by a team of designers and developers. They are all looking at the screen, which shows a website design. The art director is pointing to the screen and explaining something to the team. They are all engaged in a lively discussion about how to improve the website’s design.