Bạn có bao giờ thắc mắc, tại sao website lung linh, sản phẩm chất lượng mà khách hàng cứ ghé thăm rồi lại “lặn mất tăm”? 🤔 Chìa khóa nằm ở conversion đấy! Chắc hẳn bạn đã nghe đến thuật ngữ này rất nhiều, nhưng Conversion Là Gì mà “thần thánh” đến vậy? 🤔 Hãy cùng Lalagi.edu.vn khám phá bí mật “hóa khách hàng” trong kinh doanh online qua bài viết dưới đây nhé!
1. Conversion là gì? – Khi khách hàng không chỉ “ghé thăm” mà còn “sẵn lòng chi tiền”
Nếu ví website của bạn như một cửa hàng, thì conversion chính là lúc khách hàng bước vào, bị “mức” bởi sản phẩm/dịch vụ của bạn và quyết định “rút hầu bao”. 💰 Nói một cách dễ hiểu, conversion là hành động cụ thể mà bạn mong muốn khách hàng thực hiện trên website, góp phần đạt được mục tiêu kinh doanh.
Ví dụ, bạn kinh doanh thời trang online, những hành động được xem là conversion có thể là:
- Mua hàng: Khách hàng đặt mua sản phẩm trên website.
- Đăng ký nhận bản tin: Khách hàng điền thông tin để nhận email cập nhật sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi.
- Liên hệ tư vấn: Khách hàng điền form hoặc gọi điện để được tư vấn về sản phẩm/dịch vụ.
nguoi-mua-hang-online|Người mua hàng online|A woman shopping online with a credit card on her laptop in a stylish home office.
2. Tại sao Conversion lại quan trọng đến vậy?
Trong kinh doanh online, “thánh chỉ” muôn đời chính là hiệu quả. Conversion chính là thước đo cụ thể nhất cho thấy chiến dịch marketing của bạn có thực sự “đánh trúng tâm lý” khách hàng hay không. Tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate) càng cao, đồng nghĩa với việc bạn thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng, gia tăng doanh thu và lợi nhuận. 📈
Ông Nguyễn Văn A – chuyên gia marketing tại [tên công ty] – cho biết: “Conversion là yếu tố sống còn trong kinh doanh online. Nắm bắt được conversion, bạn sẽ nắm bắt được “lòng người”, từ đó đưa ra chiến lược kinh doanh “bách phát bách trúng”.” (Trích từ cuốn sách “Bí mật kinh doanh online” – NXB [Tên nhà xuất bản])
bieu-do-tang-truong-doanh-thu|Biểu đồ tăng trưởng doanh thu|A chart showing a sharp increase in revenue over time.