Bạn có bao giờ tự hỏi, tại sao dạo này cứ lướt Facebook, Youtube là lại thấy “tràn ngập” các loại hình ảnh, video bắt mắt, câu chữ thì “slogan” cực “chất”? Đó chính là “quảng cáo” đấy! Vậy “Quảng Cáo Tiếng Anh Là Gì” mà có sức mạnh “thần thánh” đến vậy? Hãy cùng Lalagi.edu.vn “bật mí” ngay nhé!
Ý Nghĩa Câu Hỏi: Khi Tiếng Việt “Bắt Tay” Cùng Tiếng Anh
Trong thời đại hội nhập “siêu tốc” như hiện nay, việc “nâng cấp” vốn từ vựng tiếng Anh là điều cực kỳ cần thiết. Vậy nên, việc tìm hiểu “quảng cáo tiếng Anh là gì” không chỉ đơn thuần là dịch nghĩa, mà còn là cách để bạn “nắm bắt” xu hướng, “thăng hạng” bản thân trong công việc và cuộc sống.
Giải Đáp: “Bí Mật” Đằng Sau Cụm Từ “Quảng Cáo” Trong Tiếng Anh
“Quảng cáo” trong tiếng Anh được gọi là “Advertising” – một từ ngữ đã quá quen thuộc với bất kỳ ai hoạt động trong lĩnh vực Marketing.
“Advertising” – Không Chỉ Là “Quảng Cáo”
Thực chất, “Advertising” mang ý nghĩa rộng hơn là việc giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng tiềm năng thông qua nhiều kênh truyền thông khác nhau.
Ông Nguyễn Văn A – chuyên gia Marketing tại CleverAds từng chia sẻ: “Advertising là nghệ thuật kể chuyện, là cách bạn “thổi hồn” vào sản phẩm để “chạm” đến trái tim khách hàng” (Nguồn: Sách “Nghệ thuật Marketing”, 2023).
Các Hình Thức “Advertising” Phổ Biến: Từ “Offline” Đến “Online”
“Advertising” đa dạng và phong phú với muôn hình vạn trạng, từ những cách thức truyền thống như:
- “Print Advertising”: Quảng cáo in ấn (báo chí, tạp chí, tờ rơi,…)
- “Broadcast Advertising”: Quảng cáo phát thanh truyền hình (TV, Radio,…)
- “Outdoor Advertising”: Quảng cáo ngoài trời (biển hiệu, băng rôn,…)
…Cho đến những hình thức hiện đại, “công nghệ hóa” như:
- “Online Advertising”: Quảng cáo trực tuyến (Google Ads, Facebook Ads,…)
- “Mobile Advertising”: Quảng cáo trên thiết bị di động
- “Social Media Advertising”: Quảng cáo trên mạng xã hội
quảng-cáo-trực-tuyến
quảng-cáo-ngoài-trời